Trang chủ » Chia Sẻ Kiến Thức » Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Dịch Vụ Email Marketing!

David Newman – Nhà tư vấn tiếp thị hàng đầu với hàng loạt bài viết và ý tưởng được đăng tải trên những chuyên trang hàng đầu như The New York Times, đã nhận định rằng: “Email Marketing (Tiếp thị qua Email) có một quyền năng mà nhiều kênh tiếp thị khác không làm được. Đó là khả năng tạo ra giá trị và tiếp cận khách hàng một cách cá nhân hóa ở quy mô lớn”.

Email Marketing là gì?

Email Marketing (Tiếp thị qua Email) là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng phạm vi của khái niệm này không chỉ giới hạn ở đó. Bạn có thể sử dụng email marketing để phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Và tiếp cận cả với khách hàng tiềm năng. 

Email Marketing là hình thức tiếp thị vô cùng hữu hiệu bạn không thể bỏ qua
Email Marketing là hình thức tiếp thị vô cùng hữu hiệu bạn không thể bỏ qua

Tiếp thị qua email cho phép doanh nghiệp gửi thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách hàng và tùy chỉnh thông điệp tiếp thị sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về Email Marketing như là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và giàu chuyển đổi nhất hiện nay. Bởi lẽ, khả năng lan truyền của hình thức tiếp thị này là vô cùng mạnh mẽ, thuyết phục và hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho cửa hàng của bạn, đặc biệt là những cửa hàng trực tuyến. 

Hãy nhìn vào những con số bên dưới để thấy được sự “lợi hại” không thể chối cãi của việc tiếp thị thông qua email này.

Sự “lợi hại” không thể chối cãi của Email Marketing

Có nhiều con số khiến bạn không thể bỏ qua kênh tiếp thị tiềm năng này. Nhưng đây là 3 lý do hàng đầu mà bạn nên cân nhắc:

Email Marketing có tập người dùng khổng lồ

Người dùng email toàn cầu được dự đoán lên tới 4,3 tỷ người dùng vào năm 2022. Tương đương khoảng ½ dân số toàn cầu và khoảng ⅔ số lượng người dùng internet tính đến cùng thời điểm. Trong đó, tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.

Email Marketing có lợi tức đầu tư hấp dẫn hơn bất cứ hình thức tiếp thị nào hiện nay

Với mỗi 1 đô la bạn chi cho tiếp thị qua email, bạn có thể mong đợi lợi nhuận trung bình là 32 đô la. Tỷ lệ chuyển đổi cao này phần lớn đến từ yếu tố cá nhân hóa của mà hình thức tiếp thị này mang lại. Một điều rõ ràng rằng, những người đăng ký nhận email của bạn sẽ nói rõ cho bạn biết được họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào danh sách email của bạn. 

Lợi tức đầu tư từ tiếp thị qua email là cực kỳ hấp dẫn
Lợi tức đầu tư từ tiếp thị qua email là cực kỳ hấp dẫn

Với Email Marketing, bạn làm chủ được nguồn dữ liệu khách hàng

Trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, tài khoản của bạn có thể bị treo hoặc xóa bất cứ lúc nào, vì bất kỳ lý do gì, mà không cần thông báo trước. Điều này có thể kéo theo việc mất đi một khối lượng thông tin khách hàng khổng lồ. Và, để phục hồi lại nguồn thông tin này bạn cần thời gian cũng như công sức nhất định. Tuy nhiên, với Tiếp thị qua Email, bạn sẽ sở hữu danh sách địa chỉ email khách hàng của bạn. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro về việc có thể bị tác động đến nguồn cơ sở dữ liệu này.

Những chiến dịch Email Marketing thành công nhất

Tất cả chúng ta đều cần cảm hứng để công việc của mình trở nên tốt hơn mỗi ngày. Và cho dù bạn là một nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm hay chỉ là một người mới bước vào lĩnh vực này – việc học hỏi từ các chiến dịch Email Marketing tốt nhất để cải thiện công việc của bạn luôn là điều cần thiết. Một số ví dụ thành công về cách sử dụng hình thức tiếp thị này dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho bản thân.

Uber 

Ứng dụng gọi xe công nghệ đình đám Uber được ví như “bậc thầy” trong việc gửi email tiếp thị
Ứng dụng gọi xe công nghệ đình đám Uber được ví như “bậc thầy” trong việc gửi email tiếp thị

Nội dung Email Marketing của Uber rất đơn giản, nhưng trang nhã và thực sự cuốn hút. Cách Uber đi thẳng vào vấn đề trong các bản tin chính là điểm đáng để học hỏi nhất. Nội dung bản tin thường rất ngắn gọn với nút kêu gọi hành động (CTA-Call To Action) rõ ràng, hoàn hảo cho những người đăng ký không có nhiều thời gian và có thói quen chỉ đọc lướt qua các dòng bản tin. Đối với những người muốn tìm hiểu thêm, luôn có một đường dẫn liên kết để bạn có thể theo dõi. Uber luôn gửi các chương trình khuyến mãi khác nhau, đồng thời cung cấp một bản đồ trực quan đầy sáng tạo về chuyến đi và đi kèm với bản đồ chi tiết cho hành trình của bạn. 

Aesop 

Thiết kế đỉnh cao là một điểm mạnh trong email tiếp thị của Aesop 
Thiết kế đỉnh cao là một điểm mạnh trong email tiếp thị của Aesop

Bạn có từng phải lòng một email tiếp thị nào đó chưa? Không ít người đã từng được trải nghiệm điều này! Và đó chỉ có thể là email từ Aesop! Bản tin của họ chứa đựng mọi thứ bạn cần. Gồm hình ảnh  “cực” đẹp, đơn giản, màu sắc độc đáo và nội dung thì vô cùng thú vị. Trong Email của họ, bạn có thể khám phá được mọi thứ bạn cần. Nội dung email Aesop gửi đến khách hàng được mô tả hết sức ngắn gọn. Tất nhiên sẽ kèm theo liên kết cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm của họ.

The Skimm

Việc tri ân khách hàng là lý do lý tưởng để bạn nghĩ đến một email tiếp thị
Việc tri ân khách hàng là lý do lý tưởng để bạn nghĩ đến một email tiếp thị

Cuộc sống mỗi người sẽ trải qua nhiều giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn chính là những cột mốc đánh dấu. Các cột mốc này là một phần quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Tương tự, trong mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng cũng sẽ có những cột mốc như vậy. Email kỷ niệm những cột mốc là Email gửi người đăng ký khi đã đạt được mục tiêu nhất định. Trong trường hợp của Skimm, là người đăng ký đạt cột mốc hai năm.

Loại email này có thể làm cho khách hàng cảm thấy được đánh giá cao. Theo tâm lý, tất cả chúng ta đều thích được ăn mừng vào một dịp đặc biệt. Thêm vào đó, điều tốt nhất về loại email này là không cần người đăng ký nhập bất kỳ thông tin mới nào. Với những email đánh dấu về một cột mốc nào đó của khách hàng, bạn cũng có thể bao gồm nút CTA để khiến họ quay lại nhiều hơn với thương hiệu của bạn. 

Starbucks

Không những sở hữu những ly cà phê đẳng cấp, Starbucks còn thành công trong những thiết kế của từng email họ gửi đến khách hàng
Không những sở hữu những ly cà phê đẳng cấp, Starbucks còn thành công trong những thiết kế của từng email họ gửi đến khách hàng

Không chỉ sở hữu những ly cà phê đẳng cấp. Starbucks còn thành công trong những thiết kế của từng email họ gửi đến khách hàng. Email chào mừng khách hàng lần đầu đăng ký hoặc vừa mới trở thành thành viên của một thương hiệu là một cách tuyệt vời để nói lời cảm ơn của thương hiệu đến khách hàng của mình. Đây là những gì Starbucks làm với email chào mừng của họ – nội dung email tối giản, nhưng vẫn nhiều thông tin.

Trong phần nội dung chính của email, nội dung được trình bày ngắn gọn và ngọt ngào. Đây là những gì mà Starbucks sẽ mang lại trong tương lai ở hộp thư đến của bạn. Và tất nhiên, ở cương vị là một khách hàng, bạn sẽ không thể chối bỏ sự hào hứng cho những email sẽ được nhận trong tương lai từ thương hiệu này.

Lời kết

Những thông tin Clever Pro cung cấp trên đây là một nguồn tham khảo hữu ích cho bạn trong việc nhận thức được tầm quan trọng cũng như có được cái nhìn tổng quan về khái niệm Email Marketing. Tuy nhiên, một chiến dịch tiếp thị qua email thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nhưng trước tiên hết, bạn cần xác định được mục tiêu của mình là gì? Hiểu được nguyên tắc thực hiện cũng là một yếu tố then chốt để email không bị “lờ” đi. Hay thậm chí trở thành Spam (Thư rác). Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu kỹ thông tin từ nhiều nguồn. Và không thể thiếu đi những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. 

Chúc các bạn thành công!

Tư vấn
Hỗ trợ