Trang chủ » Chia Sẻ Kiến Thức » Khác biệt Giữa Digital Marketing Và Online Marketing

Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là hai thuật ngữ thường bị nhầm lẫn với nhau có khá nhiều bạn làm việc trong ngành công nghiệp tiếp thị quảng cáo nhưng đôi khi không biết là họ làm trong mảng Digital hay Online. Sau đây Clever Pro sẽ giải thích cho bạn biết Digital Marketing là gì và Online Marketing là gì.

Bài viết này sẽ giúp các bạn giải tỏa nhầm lẫn nêu trên. Nghe thì có vẻ bình thường, thậm chí không quan trọng nhưng nếu bạn biết được sự khác nhau giữa Digital Marketing và Online Marketing là gì sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn kênh marketing chính xác và hỗ trợ hình thành chiến lược tiếp thị tổng thể, và cũng có thể giúp bạn phân tích chiến lược đang chạy bằng cách phân loại ra các loại hình tiếp thị nào, kênh nào đang lãng phí công sức và tiền của.

Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)

Digital Marketing đang trở thành xu thế tất yếu hiện nay
Digital Marketing đang trở thành xu thế tất yếu hiện nay

Là việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng, không quan tâm nền tảng đó có trực tuyến hay không để xây dựng và truyền tải thông điệp tiếp thị của bạn đến người dùng. Với Digital Marketing thì không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet mà Digital Marketing có thể được xem như một thuật ngữ mang tính bao quát hơn vì nó bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị. Clever Pro xin lấy một ví dụ đơn giản, bạn chạy chiến dịch SMS Marketing trên điện thoại di động để gửi tới khách hàng về chương trình khuyến mãi sắp tới của bạn, thì công nghệ đã được sử dụng ở đây dùng để tạo và gửi tin nhắn tự động, nhưng người dùng lại không cần phải kết nối Internet vẫn có thể nhận được SMS.

Nói tóm lại: Bất kỳ hoạt động quảng cáo nào dưới dạng nền tảng kỹ thuật số đều có thể coi là Digital Marketing, có thể liệt kê ra vài trường hợp như: Email, E-book, Games, Content, Video, Mobile Marketing, Quảng cáo TV, Digital OOH …v.v…

Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing)

Online marketing đã và đang trở thành một nền tảng được ứng dụng rộng rãi
Online marketing đã và đang trở thành một nền tảng được ứng dụng rộng rãi

Còn được gọi là tiếp thị internet, là một tập hợp con của Digital Marketing. Các đặc điểm chính của Online Marketing là chỉ có thể thực hiện được khi người dùng kết nối internet. Lấy ví dụ, bạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh trên một trang web cho doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn, thì bạn đang thực hiện một hình thức của Online Marketing. Một vài trường hợp hoặc hành động thuộc về Online Marketing như: Website, SEO, SEM, Display Ads (quảng cáo hiển thị), Social Media, …v.v…

Digital Marketing hay Online Marketing, lựa chọn nào tốt nhất?

Hiện nay các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện tiếp thị kỹ thuật số nào đó, điều đó là tốt nhưng chưa đủ. Để thiết lập và thực hiện một kế hoạch tiếp thị tốt thì còn cần phải tìm hiểu và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, ngân sách, mục tiêu, đối tượng khách hàng …v.v…Và lời khuyên của Clever Pro là bạn nên sử dụng kết hợp nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến cùng lúc để thu được dữ liệu, và dùng công cụ theo dõi, đo lường dữ liệu, từ kết quả đo lường được bạn sẽ biết được hình thức marketing nào đang mạng lại hiệu quả tốt nhất.

Tư vấn
Hỗ trợ