Trang chủ » Chia Sẻ Kiến Thức » Dịch Vụ Email Marketing

Là hoạt động tiếp thị thông qua email, bao gồm 1 chu trình hoàn chỉnh từ việc thu thập thông tin, danh sách email của khách hàng, gửi mail chăm sóc, cập nhật thông tin khách hàng. Làm mới kho email bằng cách lột những email không tương tác và tìm thêm nguồn mail mới. Email gửi tới khách hàng với mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng. Đây chính là email marketing.

Lịch sử của Email Marketing

Theo sự phát triển công nghệ của thế kỷ 21 thì email marketing cũng phát triển nhanh chóng theo. Nhưng trong thời kỳ đầu email vẫn còn mới lạ đối với phần lớn khách hàng, nên email marketing vẫn không hiệu quả. Sự hiệu quả của email marketing thấy hiệu quả vào năm 1978, khi Gary Thuerk của giám đốc Tập đoàn Thiết bị Kỹ thuật số (DEC) gửi email hàng loạt đầu tiên tới 400 khách hàng tiềm năng của mình qua ARPANET. Ông tuyên bố rằng: “Việc này sẽ làm tăng doanh số bán hàng đạt mốc 13 triệu USD” điều đó chứng minh tiềm năng và sức mạnh khi sử dụng tiếp thị thông qua các email hàng loạt.

Tuy nhiên, khi bắt đầu phát triển email marketing như một phương tiện giao tiếp trực tiếp hiệu quả. Thì vào những năm 1990, người dùng email ngày càng cho loại hình marketing này là “thư rác” và người dùng bắt đầu chặn email bằng các bộ lọc và chương trình chặn. Vì điều đó các truyền đạt thông điệp email một cách hiệu quả, các công ty cung cấp dịch vụ email marketing phải phát triển nội dung đến người dùng một cách hiểu quả để email của doanh nghiệp không phải “biến mất” qua lọc tự động và phần mềm loại bỏ spam.

Tại sao nên chọn dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp tại Clever Pro?

Tại Clever Pro bạn sẽ thấy những mẫu email marketing chuyên nghiệp cũng như cách viết email marketing chuyên nghiệp ngoài giúp tiết kiệm thời gian, chi phí dịch vụ hợp lý và mang lại nhiều đơn hàng cho khách. Nếu bạn là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu:

  • Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Tăng lượng lớn khách hàng tiềm năng trực tiếp, dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Tạo ra kênh liên lạc hiệu quả để có thêm thông tin và chăm sóc khách hàng, đối tác.
  • Thống kê chính xác, tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tiếp thị.

Các bạn có thể dùng sử dụng dịch vụ email marketing tại Clever Pro để trải nghiệm dịch vụ. Ngoài việc đảm bảo hiệu quả thì các email marketing mẫu của Clever Pro cũng giúp cho các bạn lựa chọn được Template phù hợp để quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng.Nếu cần thêm thông tin về dịch vụ email marketing giá rẻ, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Clever Pro qua hotline 0362 236 263 hoặc email contact.cleverpro@gmail.com để được tư vấn nhé!

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp?

Khi so sánh cùng các hình thức marketing khác như quảng cáo banner, quảng cáo từ khóa hay facebook ads thì dịch vụ email marketing có chi phí thấp hơn nhiều.

Email marketing giúp doanh nghiệp của bạn tạo lòng tin với khách hàng tốt hơn.

Bạn có thể thống kê chi tiết được những người đã click vào mở mail. Hoặc click vào đường dẫn trong mail từ đó bạn có thể xác định đúng thị hiếu của khách hàng để có điều chỉnh hướng marketing phù hợp.

Dịch vụ marketing chuyên nghiệp là thế nào?
Dịch vụ marketing chuyên nghiệp là thế nào?

Khi nào Email Marketing không hiệu quả?

Giống như bất kỳ hình thức marketing nào khác. Nếu làm đúng cách bạn sẽ nhận lại lợi ích lớn lao từ email marketing. Còn ngược lại bạn không chỉ tốn thời gian công sức và tiền mà thương hiệu sẽ ảnh hưởng theo. Sau đây Clever Pro sẽ mách cho bạn nên tránh khi đến với dịch vụ email marketing.

  • Thu thập email sai cách: Bạn đừng nên sử dụng các phần mềm quét email. Hay mua email được bán tràn lan trên mạng để sử dụng cho kế hoạch email marketing của mình. Vì tất cả mọi người đều rất ghét spam mail. Nếu khách hàng chưa biết đến bạn họ sẽ không quan tâm và không đọc mail của bạn.
  • Khủng bố hòm thư của khách hàng: Đừng nghĩ rằng nếu gửi càng nhiều mail với các nội dung khác nhau thì khách hàng sẽ chú ý và mua sản phẩm của bạn. Sự thật thì ngược lại hoàn toàn, email marketing cần việc phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng và gửi mail liên quan đến đúng nhu cầu của họ.
  • Phân phối email & nội dung không phù hợp: Những nội dung chỉ thiên về quảng cáo, nội dung quá dài, nội dung không liên quan đến điều khách hàng đang cần,… Tất cả những nội dung đó bạn nên tránh sử dụng trong email marketing. Bạn nên tập trung vào việc mang lại lợi ích cho người dùng.
Email marketing thế nào là không hiệu quả
Email marketing thế nào là không hiệu quả

Những ngành nghề áp dụng Email Marketing tốt

Vì khách hàng mục tiêu thường có thói quen sử dụng email nhiều hơn so với dân số còn lại. Nên ở thị trường Việt Nam, bạn có thể áp dụng email marketing hiệu quả cho những ngành sau đây, 

  • Ngành quảng cáo: đặc thù của đối tượng trong ngành này là luôn phải trao đổi tất cả các công việc qua email và họ theo dõi tất cả các thông tin liên quan đến ngành nghề để bắt kịp xu hướng mới.
  • Bất động sản: Là 1 trong những ngành có giá trị sản phẩm đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có tri thức cao, có thu nhập tốt. Đây là những nhóm khách hàng sử dụng email thường xuyên.
  • Du lịch, nghỉ dưỡng: Khách hàng của ngành này phần đông là những người làm việc trong văn phòng, công sở và có dân trí cao, họ sử dụng email cho công việc và theo dõi kiến thức về du lịch.
  • Giáo dục sau đại học và du học: Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng của ngành này qua email với những nội dung chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký nhận học bổng, hoặc chương trình sau đại học.
  • Và 1 số ngành nghề khác như: giáo dục trực tuyến, thiết bị số, GYM/Yoga, tài chính, bảo hiểm,…

Các loại hình Email Marketing

Email Marketing giao dịch

Đây là hình thức email marketing được kích hoạt dựa trên hành động của khách với doanh nghiệp. Đây là loại hình tin nhắn mà người nhận mail phải tương tác và có nhu cầu nhận mail từ doanh nghiệp. Email giao gồm: email xác nhận mua hoặc đặt hàng, email trạng thái đơn hàng, biên nhận email…..

Mục đích chính của loại hình email marketing này là truyền đạt thông tin liên quan đến hành động đã kích hoạt nó. Tỷ lệ mở cao (51,3% so với 36,6% đối với các bản tin email). Loại hình mail này tạo ra cơ hội để giới thiệu hoặc mở rộng mối quan hệ với khách hàng.

Email Marketing trực tiếp

Email trực tiếp thường truyền đạt hoặc thông báo cho khách hàng những thông điệp như ưu đãi đặc biệt hoặc sản phẩm mới của doanh nghiệp,…. Cụ thể các công ty thường thu thập danh sách các địa chỉ email khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng để gửi tin nhắn quảng cáo trực tiếp đến hoặc họ thuê một công ty chuyên email marketing thực hiện.

Sự khác biệt giữa Email Marketing chuyên nghiệp và Email Hosting

Email Marketing là có thể sử dụng số lượng cực lớn thông qua Email. Đây là loại hình marketing dành cho các công ty cần quảng bá dịch vụ của mình bởi Email. Dịch vụ Email Marketing có nhược điểm không cung cấp công tác gửi và nhận mail từng cá nhân.

Email Hosting là dịch vụ dành riêng cho công ty có uy tín cao khi gửi và nhận Email với đối tác của mình. Đây là dịch vụ Email đi theo tên miền của công ty, giúp các doanh nghiệp không phải cần hệ thống máy chủ mạnh nhưng hệ thống Email vẫn hoạt động ổn định, hiệu quả.

Khác biệt giữa Email MarketingSpam Email như thế nào?

Doanh nghiệp sẽ xác định khách hàng tiềm năng khi sử dụng Email marketing giúp gắn kết liên lạc với nhau bằng những thông tin hữu ích. Sự gắn kết đó họ sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp vì họ quan tâm đến sản phẩm. Khách hàng cũng có quyền chọn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà email gửi tới hay không. Email marketing còn giúp gắn kết những người đã từng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Tạo cho họ cảm thấy hài lòng hơn về doanh nghiệp để họ tiếp tục mua hàng. Bởi vì, khi sử dụng email marketing sẽ phân nhóm khách hàng. Sau đó thiết kế từng mẫu email marketing để phản hồi đúng đối tượng khách hàng cần hướng tới.

Email spam sử dụng việc gửi mail hàng loạt như là một trò chơi may rủi nhờ con số lớn. Nội dung chẳng quan tâm để gửi khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Đôi khi sẽ khiến người đọc cảm thấy bực bội và khó chị chỉ muốn xóa thư. Trong những email gửi đi, rất ít khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi vì những email đó chẳng quan tâm đến người dùng. Và loại mail này chỉ muốn nhét nhiều thông tin cho khách hàng nhất có thể.

Tư vấn
Hỗ trợ