Trang chủ » Chia Sẻ Kiến Thức » Bí Quyết Marketing Theo Thời Điểm

Yếu tố thời gian trong marketing rất quan trọng nhất vì quyết định thành bại của chiến dịch. Để những chiến dịch mang lại hiệu quả tốt, thương hiệu cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Chiến dịch marketing bắt đầu khi nào sẽ hiệu quả?
  • Mùa nào trong năm sản phẩm được yêu thích nhất?
  • Sự kiện bất ngờ nào có thể “dựa theo” để tối ưu chiến lược của nhãn hàng?

Clever Pro đã tổng hợp và phân tích giúp mọi người hiểu hơn về khái niệm Marketing. Ngoài ra, Clever Pro còn chia sẻ 3 yếu tố quan trọng cần lưu ý trước mỗi chiến dịch marketing.

Marketing theo thời điểm là gì?

Là kế hoạch marketing được thực hiện dựa trên yếu tố thời gian. Chiến dịch marketing sẽ được sắp xếp theo thời gian hợp lý. Tùy nhu cầu hay sự kiện đang được xã hội chú ý trong khoảng thời gian nhất định.

Yếu tố cần có cho một chiến dịch marketing theo thời điểm

Time Marketing

Thời điểm là yếu tố cực kỳ quan trọng trong marketing
Thời điểm là yếu tố cực kỳ quan trọng trong marketing

Là việc nghiên cứu thời gian nào có thể phát hành sản phẩm mới ra thị trường. Tùy theo sản phẩm và ngành công nghiệp sẽ khung thời gian khác nhau. Các yếu tố phải được xem xét gồm:

  • Vòng đời của sản phẩm.
  • Ngày tháng sẽ phát hành.
  • Những sản phẩm tương tự trong quá khứ và nguyên nhân thất bại của dòng sản phẩm đó.

Thông qua việc nghiên cứu Time Marketing, doanh nghiệp có thể đưa ra các đối sách phù hợp để định vị sản phẩm trên thị trường.

Seasonal Marketing

Marketing theo mùa lễ hội, ví dụ như gà tây sẽ được bán nhiều vào tháng 11 (ngày lễ tạ ơn), Kẹo ở tháng 12 (mùa giáng sinh), pháo hoa thì tiêu thụ nhiều vào những tháng đầu năm (Tết)… Cứ mỗi mùa trong năm lại tạo ra cơ hội tiêu thụ cho một số sản phẩm nhất định.

Seasonal Marketing có thể bắt đầu từ các ngày lễ lớn trong năm. Doanh nghiệp có thể chủ động lên kế hoạch trước và xác định ngày lễ nào mà nhóm đối tượng mục tiêu tỏ ra hứng thú nhất. Đó có thể là 8/3 dành cho phái nữ, hoặc 14/2 dành cho cặp đôi đang yêu…

Bên cạnh các ngày lễ quan trọng trong năm, thương hiệu cần xác định sản phẩm hay dịch vụ của mình sẽ phù hợp với mùa nào trong năm. Đừng nghĩ rằng những gì thương hiệu đang cung cấp sẽ có thể bán xuyên suốt quanh năm, trừ khi đó là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí dù sản phẩm được bán quanh năm, doanh nghiệp cũng cần kế hoạch theo sát các mùa để lúc nào sản phẩm cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng, cảm nhận được giá trị và lựa chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Mùa lễ hội là dịp marketing rất tốt cho hầu hết doanh nghiệp
Mùa lễ hội là dịp marketing rất tốt cho hầu hết doanh nghiệp

Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể gia tăng lợi ích cho khách hàng khi cung cấp thêm các dịch vụ phụ vào những thời điểm trái mùa.

Kết hợp 2 yếu tố trên, thương hiệu sẽ tạo ra được những chiến dịch hiệu quả.

Bí quyết Marketing theo sự kiện

Các chiến dịch marketing theo sự kiện đôi khi không thể dự báo trước nhưng kết quả đem lại thường rất tốt. Nhân một sự kiện đang thu hút sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông, thương hiệu có thể tung ra một chương trình khuyến mãi, quảng cáo hoặc tài trợ hướng đến sự kiện đó. Có thể là các sự kiện thể thao lớn, hay một trào lưu xảy ra trong một nhóm đối tượng cụ thể…

Ngoài các sự kiện bất ngờ, thương hiệu có thể thực hiện chiến dịch marketing dựa trên những sự kiện có thể dự đoán trước như: Ngày tựu trường, Giựt quà tháng 7 Âm lịch… Đây đều được xem là các dịp đặc biệt.

Từ những phân tích nói trên, chắc hẳn các marketer đã có cho mình những ý tưởng Marketing thời điểm riêng. Còn hàng nghìn sự kiện mà thương hiệu có thể “dựa vào” và phát triển chiến lược marketing hiệu quả.

Tư vấn
Hỗ trợ