Trang chủ » Chia Sẻ Kiến Thức » 3 Nguyên Tắc Quảng Cáo

Với kinh nghiệm một người làm agency và đã tham gia rất nhiều dự án marketing của khách hàng. Clever Pro mách cho bạn 3 nguyên tắc quảng cáo mà các startup mới có thể áp dụng.

Khách hàng đi đến đâu thì đặt ở đó

Với một “startup” mới thành lập, xây dựng phòng marketing từ 2-3 nhân sự, chi nhiều tiền quảng cáo cho tất cả các kênh như YouTube, Facebook, Google hay website thì “hơi lãng phí”.
“Các bạn nên lưu ý rằng, startup trước tiên phải có doanh số để sống được. Ngoại trừ khi các bạn đã chuẩn bị tiền đủ để lỗ trong một hoặc hai năm, còn không thì phải vừa bán hàng vừa sống”.

Hãy có mặt ở mọi nơi có khách hàng
Hãy có mặt ở mọi nơi có khách hàng

Thật sự có những sản phẩm các bạn chỉ cần chọn đúng kênh, và bật quảng cáo là có khách ngay và luôn. Nếu có được những nguồn doanh thu đầu tiên sẽ giúp startup của các bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, nhưng điều quan trọng hơn là các bạn (người sáng lập) sẽ cảm thấy tin tưởng bản thân và mô hình kinh doanh của mình. Tuy nhiên để làm được điều đó các bạn phải nhận thức được sản phẩm của mình nên đẩy quảng cáo vào đâu để có thể ra tiền ngay.

Một lời khuyên nữa Clever Pro là bạn hãy chạy quảng cáo Google. Vì phần lớn khách hàng khi cần các sản phẩm họ sẽ tìm trên Google. Để chạy quảng cáo trên Google thì bạn chỉ cần làm website đơn giản, đăng sản phẩm lên và bỏ ra khoảng một triệu đồng để chạy quảng cáo trong 7 ngày, đôi khi sẽ có đơn hàng luôn. Và tất nhiên có những sản phẩm chạy Google không ổn nhưng chạy Facebook lại ổn, ví dụ như thời trang, mỹ phẩm,…”

Ngoài Facebook và Google ra, vẫn còn các kênh khác như các sàn thương mại điện tử, nơi khách hàng thường lên đó để so sánh giá và mua sản phẩm trực tiếp. Và còn rất nhiều kênh như vậy, chỉ cần đặt quảng cáo đúng nơi là ra đơn. Vì vậy chỗ nào khách hàng tìm đến thì bạn hãy đặt quảng cáo ở đấy.

Quảng cáo không hề khó nếu bạn biết cách thực hiện
Quảng cáo không hề khó nếu bạn biết cách thực hiện

Khách hàng ở đâu thì tìm đến đó

Với những kênh ở trên không thể nào làm gia tăng 1 cách mạnh mẽ quy mô cho startup của bạn được, vì những kênh đó đối thủ cũng đã chọn từ lâu rồi, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ. Chưa kể, các kênh này bị giới hạn rất nhiều về lưu lượng sản phẩm, lượt tìm kiếm,…

Vì vậy, sau khi tham gia quảng cáo trên Google hoặc Facebook. Các startup phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai để có được hướng tiếp cận khách hàng khác.

Lấy ví dụ bạn biết khách của bạn là nam, đã có gia đình, và thường dùng smartphone loại xịn thì bạn phải tìm trên Facebook, Instargram, youtube có nhóm đối tượng này không để tiếp cận.
Đừng nghĩ ai cũng là khách hàng của bạn, và bán sản phẩm cho tất cả mọi người, trong marketing điều này không đúng. Khi bắt đầu bán hàng, các bạn phải xác định được đối tượng khách tiềm năng của mình là ai để phân khúc thị trường và nhắm mục tiêu quảng cáo. Nếu thị trường của bạn quá rộng thì bạn phải chia thành nhiều mảng nhỏ, ví dụ như chia theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, quan điểm xã hội,…sau đó chọn mảng tiềm năng nhất để phục vụ trước.

Tạo ra thị trường của riêng mình

Nếu đã làm xong 2 mục ở trên thì startup của bạn cũng tương đối trưởng thành rồi, bạn đã có dòng tiền. Giờ sẽ đến bước thứ 3, để startup của bạn nằm trong top đầu ngành, bạn cần tạo ra thị tường của riêng mình.

Ví dụ với ngành bán mỹ phẩm, bạn hãy tạo các group trên Facebook để dồn những người tham gia vào đó bằng cách chia sẻ những kiến thức về mỹ phẩm, làm đẹp,… Tiếp theo là tiến hành chăm sóc, tư vấn để biến những người tham gia group thành khách hàng của bạn.

Tuy nhiên để đi đến được quá trình xây dựng thị trường riêng, startup sẽ phải đi mất nhiều thời gian, vài năm chẳng hạn.

Clever Pro chúc các bạn thành công.

Tư vấn
Hỗ trợ